วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

ประวัติ “ พ่อโหร “

ประวัติ “ พ่อโหร “
พ่อโหร เป็นเรื่องเล่าที่ปู่ล้น เลิศล้ำ เล่าให้ลูก ๆ หลาน ๆ ฟัง เป็นการเล่าให้ฟังเป็นการภายในหมู่ลูกหลานของปู่ล้นเท่านั้น ชาวบ้านทั่วไปในละแวกนี้จะไม่มีใครรู้เรื่องพ่อโหรเลยสักคนเดียว ปู่ล้นเล่าให้ฟังเพียงคร่าว ๆ ไม่มีรายละเอียดอะไรมากมายนัก

พ่อโหร เป็นวิญญาณเป็นเจ้าที่ เป็นคนยุคโบราณที่ผูกพันธ์อยู่กับสถานที่ ๆ เป็น ตั้งของบ้านถ่านไม้ไผ่ไทยอากาศดี หรือโรงงานถ่านไม้ไผ่ “ บันตัน “ ในปัจจุบัน

พ่อโหร จะคอยเฝ้าปกปักรักษา คุ้มครองดูแล โดยเฉพาะเส้นทางที่มีการสัญจรผ่านบริเวณนี้ ด้วยความรักและหวงแหนเหมือนดังเป็นเจ้าของ จนต้องกลายเป็นเจ่าที่ เป็นวิญญาณ ที่สิงสถิตย์อยู่ ณ.ที่แห่งนี้มาหลายชั่วอายุคน จนกระทั้งปัจจุบัน

มีประสบการณ์มากมายสำหรับผู้ที่ผ่านไปมาในบริเวณนี้ มีผู้เคยพบเห็นในรูปแบบต่าง ๆ ตามเวลาและโอกาศที่แตกต่างกันไป

สิ่งที่พบเห็นพ่อโหร ค่อนข้างตรงกันคือ พ่อโหรจะมีรูปร่างสูงใหญ่ ร่างกายกำยำ ทะมัดมะแมง ดูแข็งแกร่ง แข็งแรง น่าเกรงขาม แต่งตัวด้วยการนุ่งผ้าโสร่ง บางครั้งก็นุ่งผ้าโจงกระเบน มีผ้าแพรพาดบ่า บางครั้งก็คาดเอว ไม่สวมเสิ้อ สูบยาใบตองมวนใหญ่ ( ภาษาลาวยากอกใหญ่ ) ไว้ผมทรงลาวโบราณ
พ่อโหร มีอุปนิสัย โอบอ้อมอารี คอยให้ความช่วยเหลือ คุ้มครองปกปักรักษา ดูแล ผู้คนที่ผ่านไปมาบริเวนนี้ด้วยดีมาตลอด

พ่อโหร มักปรากฏให้เห็นอยู่เป็นประจำ ลูกหลานปู่ล้น จะมีความเชื่อ เคารพ นับถือ พ่อโหรมาก
เพื่อให้ท่านได้ทราบประวัติของพ่อโหรพอเป็นสังเขป จึงนำมาบันทึกไว้เพื่อท่านจะได้รับรู้และศึกษาค้นคว้า เคารพ นับถือ กราบไหว้ บูชา ต่อไป.

เฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก

๔ กันยายน ๒๕๕๙

 ๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙ 



 ชมรมศิษย์ครูบากฤษณะ  อินทวัณโณ


ติดต่อ  เฮียกิตติ


081 813 1935 


Email : bantanthai@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น