วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

เทพจำแลงดินเผา

แรงบันดาลใจในการสร้าง

" เทพจำแลงดินเผา "

( เทพจำแลง พิมพ์บี )

ลักษณะผลงาน : รูปปั้นดินเผา

มวลสาร : ดินเหนียว

คุณสมบัติ : เหนียว แข็ง แกร่ง แช่น้ำได้

กรรมวิธี : เผาด้วยอุณหภูมิสูงมากกว่า 1000 ํC ตามภูมิปัญญาการเผาถ่านไม้ไผ่ " บันตัน " ของบ้านถ่านไม้ไผ่ไทยอากาศดี โดยเฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก และถ่านไม้โอ๊ก " บินโจตัน " ของญี่ปุ่น

Binchō-tan (Japanese: 備長炭)

- สุดยอดภูมิปัญญของการทำถ่าน Binchō-tan (Japanese: 備長炭) ที่ต้องใช้ทักษะขั้นสูง และต้องใช้ความชำนาญสูงมาก

- สุดของความพยายามและอดทนที่แสนเหนื่อย แสนยาก

- ต้องใช้พลังกายพลังจิตรวมกันเป็นหนึ่งเดียว

วัตถุมงคล : เป็นงานรูปปั้นดินเผา " เทพจำแลงดินเผา " รุ่นแรก สร้างเป็นกรณีพิเศษ ได้รับความเมตตาจากท่านครูบา ฯ นำเข้าอธิษฐานจิตปลุกเสก เจริญภาวณาเพิ่มบารมี เนื่องในโอกาสที่ท่านเข้ากรรมฐาน ก่อนออกพรรษา ปี ๒๕๕๙

ความสำคัญ : เป็นสุดยอดวัตถุมงคลของท่านครูบา ฯ ผสมผสานกับสุดยอดภูมิปัญญาการเผาถ่านไม้ไผ่ของเฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก ทำให้ได้วัตถุมงคลรูปปั้นดินเผาที่ไม่เคยมีการสร้างมาก่อน

ความเป็นมา : เป็นความปารถนาอันสูงสุดของเฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก ที่ต้องการจะสร้างวัตถุมงคลเทพจำแลง " พิมพ์บี " ที่พกติดตัวมานานตั้งแต่ยังไม่มีใครรู้จัก ( ยุคสำนักมหาวันตอนปลาย )

วัตถุประสงค์การสร้าง “ เทพจำแลงดินเผา “ : สร้างถวายท่านครูบา ฯ เพื่อฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เป็นตำนานแห่งวัตถุมงคลของท่านครูบาฯ

หากแม้นการสร้าง " เทพจำแลงดินเผา " ประสบผลสำเร็จ ราบรื่น ลุล่วงไปได้ด้วยดี และมีผู้ศรัทธาเลื่อมใส ต้องการการมีไว้บูชา โดยการเช่า บูชา โดยตรงกับคณะผู้ดำเนินการสร้างก็ดี หรือกับบุคคลที่ท่านครูบา ฯ มอบหมายก็ดี ก็ถือเป็นบุญอันมหาศาล เป็นวาสนาอันสูงส่ง เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ ที่จะพึงมีพึงเป็นตามเหตุตามปัจจัย และเงินรายได้จะได้นำถวายท่านครูบา ฯ เพื่อสร้างศาสนสถาน ศาสนวัตถุ ตามแต่ท่านครูบา ฯ จะเห็นสมควร ต่อไป.


สมาชิกทั้งหลาย...อย่าพลาดในการมีไว้บูชาติดตัว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น