วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ต้นกำเนิดแห่ง " เทพจำแลง "

ต้นกำเนิดแห่ง " เทพจำแลง "
เนื่องในวาระครบ ๕ รอบ สิริอายุครบ 60 ปี ของท่านครูบากฤษณะ อินทวัณโณ ในวันที่ ๑ สิงหาคม พ.ศ ๒๕๕๗

ผมขอนำเกล็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ได้ยินมาเกี่ยวประวัติบางช่วงบางตอนของท่านมาเผยแพร่เพื่อเป็นอนุสรณ์ โดยเฉพาะเรื่องราวที่มาอันเป็นตันกำเนิดของเทพจำแลง สุดยอดวัตถุมงคลของท่านครูบา ฯ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดอยู่ในปัจจุบัน

เมื่อคราวที่ท่านเดินธุดงค์อยู่ตามป่าเขา ครั้งหนึ่งท่านได้พำนักอยู่ ณ.ถ้ำแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่บนภูเขาสูง ท่านได้อาพาธหนักถึงขั้นเกือบจะเอาชีวิตไม่รอดกันเลยทีเดียว ในคราวนั้นท่านมีโยมติดตามไปคอยดูแลท่านซึ่งคุณโยมท่านนั้นก็คือคุณพ่อของผมเอง คือคุณ ( เสียชีวิตแล้ว )

พ่อผมเล่าให้ผมฟังว่า ภายในถ้ำนั้นมีหลายชั้น ท่านครูบาขึ้นไปพักอยู่บนชั้นบนสุดของถ้ำ ส่วนพ่อผมอยู่ชั้นล่างลงมา ด้วยอาการอาพาธหนักของท่าน และท่านได้อธิษฐานจิตว่าถ้าอย่างไรก็ขอตายในถ้ำนี้ โดยใช้การทำวิปัสนากรรมฐานเป็นการรักษาอาการอาพาทของท่าน

ทุก ๆ เช้าท่านจะเขียนเป็นรูปหน้าเทพเจ้า ใส่แผ่นกระดาษทิ้งลงมาข้างล่างที่พ่อผมพักอยู่ทุก ๆ เช้า ท่านปฏิบัติเช่นนี้อยู่หลายวันติดต่อกัน

ผมขอเล่าอย่างย่นย่อพอได้ใจความนะครับ

หลังจากที่ท่านทำวิปัสนากรรมฐานเพื่อรักษาอาการอาพาทของท่านอยู่หลายวัน โดยไม่พูด ไม่ลงมาพบปะใครเลย ในที่สุดอาการอาพาทของท่านก็หายโดยไม่ได้ฉันยาอะไรเลย

หลังจากอาการดีขึ้นเป็นปกติพอสมควรแล้ว ท่านได้ลงหาพ่อผมที่คอยเฝ้าอยู่ชั้นล่าง และได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในขณะที่ท่านทำวิปัสนากรรมฐานต่อสู้กับอาการอาพาทของท่านนั้น มีเรื่องที่น่ามหัศจรรย์เกิดขึ้นกับท่านอย่างหนึ่ง

ท่านเล่าให้พ่อผมฟังว่า “ ทุก ๆ วันจะมีเทพมาช่วยรักษาชีวิตฉัน ฉันจึงรอดตายมาได้ ซึ่งเทพองค์นั้นหน้าตาก็คล้ายกับที่วาดใส่กระดาษโยนลงให้ดูทุกวันนั้นแหละ ”

ซึ่งเทพองค์ที่ท่านกล่าวถึงนั้นจึงเป็นสิ่งดลจิตดลใจท่าน ให้สร้างเป็นวัตถุมงคลขึ้นมา เป็นการผสมผสานรูปร่างของพระศิวะ กับ ผีเสื้อ เข้าเป็นรูปเดียวกันได้อย่างเหมาะเจาะลงตัวและสวยงาม ในครั้งแรกเรียกชื่อว่า “ เทพภมร” และได้มาเปลียนเป็น “ เทพจำแลง “ ในภายหลัง

จึงถือได้ว่าท่านครูบากฤษณะ อินทวัณโณ คือพระเกจิผู้ให้กำเนิด “ เทพจำแลง “ อันศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมาในวงการวัตถุมงคล และได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ทั้งในและต่างประเทศ

*** ยังมีเรื่องราวดี ๆ ของท่านในขณะที่ท่านเดินธุดงค์พักอาศัยอยู่่ตามป่าเขา ตามถ้ำลึก หรือแม้้แต่บนหน้าผาสูงชัน อีกมากมาย ที่ยังไม่มีการเขียนถึง ซึ่งหากท่านสนใจต้องการจะฟัง จะค่อย ๆ นำมาเขียนในโอกาศต่อไป สาธุ.

๙๙๙๙๙๙๙๙๙
ชมรมศิษย์ครูบากฤษณะ อินทวัณโณ
ติดต่อ เฮียกิตติ
081 813 1935
Email : bantanthai@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น