วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

เทพจำแลงดินเผา


" เทพจำแลงดินเผา "
สุดยอดวัตถุมงคล
ของท่านครูบากฤษณะ  อินทวันโณ
งานรูปปั้นดินเผา : " เทพจำแลง พิมพ์บี "

ลักษณะงาน : รูปปั้นดินเผาสีดำ

ขั้นตอนการสร้าง : ใช้ดินเหนียวเป็นวัตถุดิบ นำมากดพิมพ์เป็นแบบ " เทพจำแลง พิมพ์ บี " คัดเลือกองค์ที่สภาพสวยและเหมือนองค์แรกที่สร้างออกมาครั้งแรกเมื่อเกือบ ยี่สิบปีมาแล้วมากที่สุด ตากให้แห้ง นำเข้าเตาเผาด้วยเตาเผาที่สามารถให้ความร้อนสูงมากกว่า 1000 ํC ที่เป็นภูมิปัญญาการเผาถ่านไม้ไผ่ที่ยอดเยี่ยมที่สุด สุดยอดที่สุดของบ้านถ่านไม้ไผ่ไทยอากาศดี ที่ได้รับการถ่ายทอดภูมปัญญามาจากขาวญี่ปุ่น โดยเฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก

ผลงานที่จะได้รับ : เป็นนวัตกรรมใหม่ที่เกิดผลงานอันยอดเยี่ยม จากการผสมผสานกันระหว่าง...!!!
สุดยอดวัตถุมงคลในรูปแบบ " เทพจำแลง พิมพ์ บี " ของท่านครูบากฤษณะ อินทวันโณ กับสุดยอดภูมิปัญญาการเผาถ่านไม้ไผ่ ของบ้านถ่านไม้ไผ่ไทยอากาศดี โดยเฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก ซึ่งเป็นภูมิปัญญาเดียวกันกับการเผาถ่านไม้ " บินโจตัน " ของญี่ปุ่น

ความภาคภูมิใจ : ได้สร้างผลงานรูปปั้นดินเผาที่เป็นทั้งวัตถุมงคล เป็นทั้งงานศิลปะ เป็นทั้งสุดยอดภูมปัญญา ที่เป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย เพื่อเป็นที่ระลึกฝากไว้ในแผ่นดิน

ลักษณะผลงาน : รูปปั้นดินเผา

มวลสาร : ดินเหนียว

คุณสมบัติ : เหนียว แข็ง แกร่ง แช่น้ำได้

กรรมวิธี : เผาด้วยอุณหภูมิสูงมากกว่า 1000 ํC ตามภูมิปัญญาการเผาถ่านไม้ไผ่ " บันตัน " ของบ้านถ่านไม้ไผ่ไทยอากาศดี โดยเฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก และถ่านไม้โอ๊ก " บินโจตัน " ของญี่ปุ่น
วัตถุมงคล : เป็นงานรูปปั้นดินเผา " เทพจำแลง " รุ่นแรก สร้างเป็นกรณีพิเศษ ได้รับความเมตตาจากท่านครูบา ฯ นำเข้าอธิษฐานจิตปลุกเสก เจริญภาวณาเพิ่มบารมี เนื่องในโอกาสที่ท่านเข้ากรรมฐาน ก่อนออกพรรษา ปี ๒๕๕๙

ความสำคัญ : เป็นสุดยอดวัตถุมงคลของท่านครูบา ฯ ผสมผสานกับสุดยอดภูมิปัญญาการเผาถ่านไม้ไผ่ของเฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก ทำให้ได้วัตถุมงคลรูปปั้นดินเผาที่ไม่เคยมีการสร้างมาก่อน
ความเป็นมา : เป็นความปราถนาสูงสุดของเฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก ที่ต้องการจะสร้างวัตถุมงคลเทพจำแลง " พิมพ์บี " ที่พกติดตัวมานานตั้งแต่ยังไม่มีใครรู้จัก ( ยุคสำนักมหาวันตอนปลาย )


วัตถุประสงค์การสร้าง “ เทพจำแลงดินเผา “ : สร้างถวายท่านครูบา ฯ เพื่อฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เป็นตำนานแห่งวัตถุมงคลของท่านครูบาฯ

หาก แม้นการสร้าง " เทพจำแลงดินเผา " ประสบผลสำเร็จ ราบรื่น ลุล่วงไปได้ด้วยดี และมีผู้ศรัทธาเลื่อมใส ต้องการการมีไว้บูชา โดยการเช่า บูชา โดยตรงกับคณะผู้ดำเนินการสร้างก็ดี หรือกับบุคคลที่ท่านครูบา ฯ มอบหมายก็ดี ก็ถือเป็นบุญอันมหาศาล เป็นวาสนาอันสูงส่ง เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ ที่จะพึงมีพึงเป็นตามเหตุตามปัจจัย และเงินรายได้จะได้นำถวายท่านครูบา ฯ เพื่อสร้างศาสนสถาน ศาสนวัตถุ ตามแต่ท่านครูบา ฯ จะเห็นสมควร ต่อไป.

 ๙๙๙๙๙๙๙๙๙
ชมรมศิษย์ครูบากฤษณะ อินทวัณโณ
ติดต่อ เฮียกิตติ
081 813 1935
Email : bantanthai@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น