วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

การสร้าง " เทพจำแลงดินเผา "

การสร้าง " เทพจำแลงดินเผา "
นับเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการสร้างวัตถุมงคลของท่านครูบากฤษณะ อินทวันโณ ครั้งใหญ่ เป็นครั้งแรก และครั้งสำคัญ

เป็นการเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดด จากแต่เดิมที่เคยสร้างวัตถุมงคลของท่านครูบา ฯ มานานนับสองทศวรรษ

เมื่อก่อนการสร้างวัตถุมงคลของท่านครูบา ฯ จะมีทั้งที่ท่านสร้างเอง และที่ท่านให้ลูกศิษย์ สำนัก วัดวาอาราม ต่าง ๆ สร้าง โดยผ่านการอธิษฐานจิตปลุกเสกโดยท่านครูบาฯ และจะบอกกับผู้ที่เช่า บูชา ว่าเป็นวัตถุมงคลของท่านครูบา ฯ สร้างเอง

แม้กระทั่งของลอกเลียนแบบ ของทำปลอมขึ้นมา ก็จะบอกกับผู้ที่เช่า บูชา ว่าเป็นวัตถุมงคลของท่านครูบา ฯ สร้างเช่นกัน

แต่การสร้าง " เทพจำแลงดินเผา " ในครั้งนี้ เป็นการริเริ่มของเฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก ที่ต้องการจะนำเอาสุดยอดวัตถุมงคลของท่านครูบา ฯ คือ " เทพจำแลง พิมพ์ ปี " ที่เฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก พกติดตัวมานาน

โดยนำมาสร้างเป็น " เทพจำแลงดินเผา " เพื่อให้เป็นสุดยอดวัตถุมงคล สุดยอดนวัตกรรม แห่งสตวรรษที่ ๒๑ ที่ต้องใช้ภูมิปัญญาอันสุดยอดที่เฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก ได้รับการถ่ายทอดมาจากเพื่อนชาวญี่ปุ่นเมื่อเกือบยี่สิบปีที่ผ่านมา และนำมาเผาถ่านไม้ไผ่คุณภาพสูง " บันตัน " อยู่ในปัจจุบัน

ธรรมะได้จัดสรร เทพเจ้าได้บันดาล ให้เฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก ตั้งคณะทำงานในการดำเนินการสร้าง " เทพจำแลงดินเผา " ขึ้นมา และเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ วันที่ ๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๙ อันเป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านครูบาฯพอดี

วัตถุประสงค์การสร้าง “ เทพจำแลงดินเผา “ : สร้างถวายท่านครูบา ฯ เพื่อฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เป็นตำนานแห่งวัตถุมงคลของท่านครูบาฯ

หากแม้นการสร้าง " เทพจำแลงดินเผา " ประสบผลสำเร็จ ราบรื่น ลุล่วงไปได้ด้วยดี และมีผู้ศรัทธาเลื่อมใส ต้องการการมีไว้บูชา โดยการเช่า บูชา โดยตรงกับคณะผู้ดำเนินการสร้างก็ดี หรือกับบุคคลที่ท่านครูบา ฯ มอบหมายก็ดี ก็ถือเป็นบุญอันมหาศาล เป็นวาสนาอันสูงส่ง เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ ที่จะพึงมีพึงเป็นตามเหตุตามปัจจัย และเงินรายได้จะได้นำถวายท่านครูบา ฯ เพื่อสร้างศาสนสถาน ศาสนวัตถุ ตามแต่ท่านครูบา ฯ จะเห็นสมควร ต่อไป.

คณะผู้ที่ดำเนินการสร้าง " เทพจำแลงดินเผา " ในครั้งนี้ประกอบด้วย :-

๑.เฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก : ผู้ดูแลการสร้าง ผู้ซึ่งเคยอุปถัมภ์อุปัฏฐากท่านครูบา ฯ มา ตั้งแต่ก่อนที่ท่านจะเริ่มสร้างสำนักป่ามหาวัน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เคารพนับถือท่านมานานกว่ายี่สิบปี โทร. 081 813 1935

๒. คุณลือชา เลิศล้ำ ( ลือชา คาร์แคร์ ) ผู้ประสานงานการสร้าง ผู้เคยเป็นพระลูกศิษย์ท่านครูบาฯ สมัยที่บวชเป็นพระและติดตามท่านครูบา ฯ ไปตามป่าเขา ถ้ำ ตั้งแต่ก่อนที่ท่านจะเริ่มสร้างสำนักป่ามหาวัน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา โทร 081 457 7274

๓. คุณสมยศ ทองพันชั่ง ( ทิดปู ) : ผู้รับผิดชอบการสร้าง ผู้เคยเป็นพระลูกศิษย์ท่านครูบาฯ สมัยที่บวชเป็นพระและจำพรรษาอยู่กับท่านครูบาที่สำนักป่ามหาวัน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา อยู่หลายปี และดูแลการสร้าง เทพจำแลง พิมพ์ บี มาตั้งแต่สมัยยังบวชเป็นพระ โทร .083 464 2448

จึงประกาศมาเพื่อความเข้าใจ และร่วมอนุโมทนาในการสร้าง " เทพจำแลงดินเผา " ในครั้งนี้โดยทั่วกัน.

สาธุ

 ๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙ 



 ชมรมศิษย์ครูบากฤษณะ  อินทวัณโณ


ติดต่อ  เฮียกิตติ


081 813 1935 


Email : bantanthai@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น